Tập đoàn Samsung Hàn Quốc

Giới thiệu về Tập đoàn Samsung Hàn Quốc:

Tập đoàn Samsung  là một tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc.

Tập đoàn Samsung Hàn Quốc
Logo Tập đoàn Samsung Hàn Quốc

Trụ sở chính: Samsung Town, Seoul.

Khởi nghiệp từ năm 1938 tại tỉnh phía bắc Kyungsang, Hàn Quốc có tên gọi ban đầu là Samsung General Stores, với 40 nhân viên. Sau 70 năm phát triển cùng với những bước thăng trầm trong lịch sử, thương hiệu đã trở thành một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Thế giới, là niềm kiêu hãnh, tự hào của người dân Hàn Quốc. Tiến trình phát triển của Samsung luôn song song với quan điểm : Đóng góp  kinh  tế cho quốc gia, ưu tiên cho nguồn nhân lực và theo đuổi chủ nghĩa duy lý. Mỗi một quan niệm trên đều tương ứng với những thời khắc quan trọng trong lịch sử của Samsung, phản ánh các giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp phát triển của doanh nghiệp, từ hãng chuyên về công nghiệp gia dụng trở thành hãng đi đầu về điện tử tiêu dùng toàn cầu.

Tại Tập đoàn Samsung các sản phẩm, nguồn nhân lực và các phương pháp kinh doanh được xây dựng, duy trì chuẩn cao nhất, Samsung đã đóng góp một cách hiệu quả cho một Thế giới tốt đẹp hơn.

Tầm nhìn của Tập đoàn Samsung:

Tầm nhìn của Tập đoàn đa quốc gia Samsung trong thập kỷ mới đã được nêu rõ trong tuyên ngôn: Thấu hiểu Thế giới, Kiến tạo Tương lai.

Tầm nhìn này được phản ánh trong cam kết của doanh nghiệp trong việc khơi gợi nguồn cảm hứng cho cộng đồng, dựa trên ba thế mạnh chính của doanh nghiệp là Công nghệ  mới – Sản phẩm mới – Giải pháp sáng tạo và trong việc quảng bá những giá trị này của Samsung đến với ba nhân tố chính trong mối quan hệ của Samsung là Ngành công nghiệp – Đối tác – Nhân viên. Thông qua những nỗ lực này, Samsung luôn luôn hy vọng sẽ tiếp tục xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Samsung đã vạch ra một kế hoạch để có thể đạt mức doanh thu 400 tỉ USD và trở thành một trong năm thương hiệu hàng đầu trên thế giới vòa năm 2020. Trên nền tảng của những thành công đã đạt được, thương hiệu sẽ tiếp tục khám phá những lĩnh vực mới như chăm sóc sức khỏe, y tế, dược phẩm và công nghệ sinh học. Tập đoàn quyết tâm sẽ trở thành một thương hiệu dẫn đầu đầy sáng tạo tại những thị trường mới.

Những nghiên cứu không ngừng của Samsung:

Mỗi ngày, có hơn 42,000 nhân viên Samsung tham gia nghiên cứu và phát triển những thế hệ sản phẩm mới tốt hơn, những dòng sản phẩm có thể làm thay đổi cuộc sống hàng ngày vượt cả mức tưởng tượng.

Đổi mới luôn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Samsung. Khi những công nghệ mới liên tục được xuất hiện trên thị trường công nghệ, tốc độ là điều cần thiết để nắm giữ được vị thế cạnh tranh trong kỷ nguyên của công nghệ ngày nay, bởi vậy việc liên tục dẫn đầu những thị trường mới là điều vô cùng quan trọng. Thông qua sự hợp tác giữa những con ngườ giàu sức sáng tạo, hệ thống Trung tâm R&D toàn cầu – một tổ chức khuyến khích hợp tác, hỗ trợ giữa những đối tác kinh doanh vì sự phát triển toàn diện và bền vững. Samsung đặt R&D làm tâm điểm cho tất cả những mục tiêu để thực hiện.

Samsung luôn đòi hỏi, hướng đến sự đổi mới cấp độ toàn cầu. Trung tâm R&D chính là sự kết nối chặt chẽ của 6 trung tâm tại Hàn Quốc và 18 trung tâm tại 9 nước khác, bao gồm Mỹ, Anh, Nga, Israel, Ấn Độ, Nhật và Trung Quốc cùng những trung tâm nghiên cứu và các trường đại học khác. Kết nối gần hơn nữa, những trung tâm này được giao nhiệm vụ tuyển những tài năng xuất sắc nhất tại nước sở tại, khám phá những xu hướng công nghệ mới nhất của các nước này, và mang đến những công nghệ tối ưu cho cuộc sống.